Học sinh ở Chí Linh bị nạn do máy tính phát nổ khi học bài đã tử vong

Học sinh ở Chí Linh bị nạn do máy tính phát nổ khi học bài đã tử vong

Theo thông tin từ lãnh đạo phường Đồng Lạc, thành phố Chí Linh, nam học sinh lớp 7, Trường THCS Đồng Lạc bị nạn do máy phát nổ đã tử vong vào chiều qua 13/3.

Trước đó, chiều 6/3 khi đang sử dụng máy tính xách tay vừa xạc pin vừa học bài tại nhà ở khu dân cư Trụ Thượng thì máy tính phát nổ, khiến học sinh này bị đa chấn thương. Mặc dù đã được sơ cứu kịp thời tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh và chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức do các bác sĩ nhiều chuyên khoa của bệnh viện này và bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương cùng phối hợp, nhưng do các vết thương quá nặng, không có khả năng cứu chữa, nên gia đình đã đưa bệnh nhân về nhà hôm thứ 2 ngày 11/3 và đến chiều qua 13/3 bệnh nhân đã qua đời.

Từ vụ việc đau lòng này, các chuyên gia khuyến cáo, người dân không nên sử dụng máy tính nói riêng và các thiết bị điện tử quá cũ có nguy cơ hỏng hóc nói chung. Khi cần thay Pin nên sử dụng Pin từ các nhà sản xuất uy tín, được bảo hành chính hãng; đồng thời không nên sử dụng các thiết bị điện tử trong khi đang sạc Pin.

Lưu ý để tránh cháy nổ pin laptop
Cháy nổ laptop không chỉ gây hư hỏng thiết bị mà có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Vì vậy, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh hiện tượng pin laptop cháy nổ:
  • Không sạc pin khi đặt laptop trên các bề mặt mềm, cản trở tản nhiệt như nệm, gối… 
  • Không quấn dây sạc quá chặt khiến dây bị đứt, gãy, chập mạch bên trong;
  • Sử dụng pin và sạc chính hãng;
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng laptop;
  • Không để máy quá nóng, hoặc gần môi trường nhiệt độ cao như bếp gas, lò sưởi, dưới ánh mặt trời, …
Khi phát hiện laptop nóng một cách bất thường, bạn hãy tắt máy, đợi laptop nguội bớt trước khi sử dụng lại. Nếu lỗi này lặp lại nhiều lần, hay laptop bị rơi vỡ, có dấu hiệu lạ hoặc hư/chai pin, bạn nên mang laptop đến các đơn vị sửa chữa laptop uy tín để được kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Theo: Truyền Hình Hải Dương