7 cách khắc phục da bụng chảy xệ sau giảm cân

7 cách khắc phục da bụng chảy xệ sau giảm cân

Chườm nước ấm, muối, tập thở, hóp bụng, thoa rượu gừng, giữ ẩm da và thẩm mỹ là 7 cách khắc phục da bụng chảy xệ sau giảm cân.

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết sau khi trải qua quá trình giảm cân nhanh chóng, da sẽ gặp tình trạng chảy xệ, ảnh hưởng xấu đến ngoại hình. Dưới đây là 7 cách khắc phục tình trạng này, theo PGS Tuấn.

Uống nước chanh vào buổi sáng

Chanh là nguồn thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả do có tính axit cao. Phương pháp giảm mỡ bụng bằng chanh được thực hiện đơn giản, nhẹ nhàng, ít đau đớn đặc biệt hạn chế tác động.

Chuẩn bị nửa quả chanh cùng 250 ml nước ấm và uống thay nước lọc vào mỗi buổi sáng. Tăng cường sử dụng phương pháp này hằng ngày sẽ giúp phát huy hiệu quả như mong muốn.

Chườm nước ấm

Chườm nước ấm là cách làm đơn giản, có thể thực hiện tại nhà. Phương pháp này giúp tạo ra tác động nhiệt ở một mức độ vừa phải, làm tiêu mỡ bụng, từ đó giảm được số đo vòng bụng nhanh chóng.

Lấy một chai nước lọc 1,5 lít hoặc túi chườm, sau đó đổ nước ấm vào và lăn trên bụng 3 lần/ngày. Nên lăn trực tiếp trên da cho đến khi nước nguội.

Bài tập giúp cơ bụng săn chắc

Tập thở bằng bụng: Hãy hít hơi thật sâu, rồi từ từ thở ra. Tập đi tập lại nhiều lần sẽ giúp săn chắc vòng bụng.

Thường xuyên hóp bụng: Trong các hoạt động hằng ngày, kể cả khi đang đứng im thì cũng nên nhớ hóp bụng. Hãy biến việc này thành thói quen và thực hiện càng nhiều càng tốt. Đây cũng là một bài tập đơn giản để cơ bụng có thể hoạt động hiệu quả, giúp đánh tan mỡ thừa và thu gọn vòng hai.

Chườm muối

Sử dụng muối rang nóng để chườm bụng là một trong những phương pháp giảm mỡ, căng da bụng được nhiều chị em áp dụng. Kiên trì chườm muối nóng sẽ giúp đánh tan lớp mỡ dưới da, đồng thời kích thích quá trình tăng sinh collagen làm da bụng săn chắc tự nhiên.

Chuẩn bị một lượng muối vừa đủ cùng vài lát gừng. Sau đó rang nóng muối và gừng đến khi ngả vàng thì tắt bếp, để yên hai đến 3 phút để muối bớt nóng. Dùng túi vải bọc hỗn hợp muối rang gừng chườm lên bụng. Lưu ý massage cả bụng trên và bụng dưới, chiều từ trái qua phải theo vòng tròn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Rượu gừng

Theo kinh nghiệm dân gian, rượu gừng là bài thuốc quý có tác dụng chữa rạn da và nhăn da rất hiệu quả nhờ tính nóng giúp đốt cháy mỡ thừa.

Chuẩn bị một kg gừng tươi xay nhuyễn hoặc cắt lát, ngâm với một lít rượu trắng, để trong khoảng hai đến 3 tháng hoặc lâu hơn. Sử dụng hỗn hợp rượu gừng thoa lên vùng bụng, đồng thời kết hợp massage khoảng 10 đến 15 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giữ ẩm

Hiệu quả làm mềm, làm mịn và duy trì độ ẩm của kem dưỡng sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi cho da bụng. Tuy nhiên, để giảm thiểu tình trạng da bụng chảy xệ sau giảm cân, biện pháp này nên được áp dụng cả trong quá trình giảm cân.

Để giữ ẩm cho cơ thể, có thể sử dụng các sản phẩm sản xuất sẵn hoặc thay thế bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu...

Thẩm mỹ

Thẩm mỹ căng da bụng là phương pháp tác động trực tiếp lên vùng bụng để loại bỏ một lượng mỡ thừa và phần da dư, giúp lấy lại vòng eo thon gọn. Phương pháp thẩm mỹ này được giới chuyên môn đánh giá cao về độ an toàn cũng như hiệu quả đạt được ngay sau khi thực hiện. Tuy nhiên, nên cân nhắc chọn spa, thẩm mỹ viện uy tín, chất lượng để tránh gặp các vấn đề sức khỏe.